Giá kệ Thăng Long

Công ty cổ phần trang thiết bị Thăng Long chuyên sản xuất, tư vấn thiết kế và lắp đặt các loại kệ kho hàng, kệ siêu thị hàng đầu Việt Nam

Kinh nghiệm kinh doanh đồ điện gia dụng cho người khởi nghiệp

Kinh doanh điện gia dụng là lựa chọn của nhiều người hiện nay vì mặt hàng này đáp ứng nhu cầu thường xuyên và thiết yếu của người tiêu dùng. Nếu bạn là chủ cửa hàng nhỏ, chỉ bán một vài mặt hàng lặt vặt, thu nhập tạm đủ sống thì có lẽ không cần quá chú trọng vào phương pháp trưng bày, quản lý sản phẩm… Nhưng nếu bạn muốn mở rộng cửa hàng của mình, thậm chí mở một chuỗi cửa hàng thì những kinh nghiệm quản lý dưới đây thực sự rất hữu ích.

1. Trưng bày sản phẩm


Chúng tôi đã có một bài viết tư vấn về cách trưng bày trong cửa hàng bán lẻ cùng chuyên mục này. Đối với đồ điện gia dụng, việc trưng bày sản phẩm càng trở nên quan trọng vì ngoài tính năng, công suất… khách hàng nhiều khi ra quyết định mua dựa trên hình dáng, tính thẩm mỹ của sản phẩm. 
Các mặt hàng như bàn là, máy sấy tóc, máy xay sinh tố… nên được trưng bày theo dòng hàng, theo nhãn hiệu, kèm theo bảng thuyết minh về công suất, hiệu điện thế, xuất xứ, thời gian bảo hành… 
Các sản phẩm nhỏ như phích cắm, dây điện cần được trưng bày với kệ để đồ điện gia dụng , có hiển thị rõ ràng nhãn hiệu và giá bán sản phẩm. Nhiều cửa hàng có diện tích nhỏ nhưng nhờ có cách trưng bày khoa học, hợp lý nên doanh thu cũng cao hơn các cửa hàng khác.


Trưng bày đồ điện gia dụng bằng kệ sắt v lỗ đa năng

2. Tư vấn bán hàng


Điện gia dụng là một trong những mặt hàng mà bạn cần tư vấn cho khách hàng về cách sử dụng, chất lượng cũng như tính năng sản phẩm. Chính vì vậy, hiểu biết về sản phẩm là điều rất quan trọng đối với chủ cửa hàng. Ví dụ khi khách hàng mua quạt hộp, tùy theo số người sử dụng quạt mà bạn có thể tư vấn công suất và kích thước quạt phù hợp. Mua một chiếc quạt với công suất lớn chỉ cho 1 người sử dụng sẽ là một sự lãng phí… Ngoài ra, hầu hết các khách hàng đều muốn thử sản phẩm trước khi mua. Vì thế, bạn cần nắm vững các thao tác khi sử dụng để tư vấn cho khách hàng.
Một người tư vấn bán hàng giỏi đôi khi có thể khiến khách hàng mua nhiều hơn so với dự định ban đầu. Tư vấn bán hàng cũng là một dịch vụ đi kèm sản phẩm, thậm chí đây có thể là một trong những vũ khí giúp bạn chiến thắng những đối thủ mạnh hơn mình.

3. Quản lý nguồn hàng


Nhiều người chọn nguồn hàng trôi nổi, chất lượng không được kiểm soát vì giá rẻ. Tuy vậy, về lâu dài, cách này không phải hướng đi lâu bền vì khách hàng sẽ có ấn tượng xấu về cửa hàng của bạn. Thay vào đó, bạn hãy tìm tới những sản phẩm có thương hiệu, hoặc những nhà phân phối uy tín trên thị trường.
Để quản lý tốt nguồn gốc, xuất xứ, nhà cung cấp của sản phẩm tránh đặt hàng nhầm, cách tốt nhất vẫn là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Sử dụng phần mềm sẽ giúp bạn tránh sai sót trong quản lý kho, đặt hàng thừa, thiếu, đồng thời biết được những mặt hàng bán chạy nhất để ưu tiên tập trung mua dự trữ.

4. Nắm bắt kịp thời thị hiếu của khách hàng


Giống như quản lý cửa hàng đồ chơi, ngoài những mặt hàng có thể bán quanh năm, có những hàng hóa bán chạy theo thời vụ. Ví dụ, ở khu vực hay cắt điện, người dân sẽ có xu hướng mua đèn sạc, quạt dùng bình ắc-quy nhiều. Thời điểm giao mùa, xuất hiện nhiều muỗi và dịch virus Zika như hiện tại, các loại vợt bắt muỗi lại bán rất chạy. Ngày lễ Noel hay Tết âm lịch, mặt hàng đèn trang trí lại được ưa chuộng… Tùy vào đặc điểm khu vực hay thời điểm trong năm, bạn nên chú ý nhập các mặt hàng tương ứng, tạo tồn kho dựa trên lịch sử bán hàng, tránh tình trạng thiếu hàng, giảm doanh số.

5. Quản lý và đào tạo nhân viên bán hàng


Mặc dù hàng điện gia dụng không nặng và nhiều tính năng phức tạp như điện máy, nhưng để sử dụng thành thạo và tư vấn cho khách hàng hiệu quả cũng không phải là việc đơn giản. Nếu muốn sự nghiệp của mình ngày một phát triển, bạn cần chú trọng việc tuyển dụng, quản lý và đào tạo nhân viên bán hàng. Một khi cửa hàng của bạn tự vận hành được mà không cần bạn phải quản lý toàn thời gian, khi đó, bạn có thể nghĩ tới việc đặt nền móng để xây dựng một chuỗi cửa hàng. Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết của chúng tôi về chủ đề này như cách quản lý nhân viên từ xa, làm thế nào để quản lý nhân viên hiệu quả… .
Kinh doanh đồ điện gia dụng là một lĩnh vực cạnh tranh khá gay gắt. Chính vì vậy, để giành chiến thắng và tồn tại, bạn cần có một phương pháp quản lý ưu việt với phần mềm quản lý bán hàng và cách tiếp cận thị trường hiệu quả nhất.
SHARE

Kệ thăng long

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image

1 nhận xét:

  1. Trong mỗi phòng bếp hiện đại ngày nay, chậu rửa bát là vật dụng không thể thiếu, giúp tối ưu công việc nội trợ một cách tốt hơn và nhanh hơn. Để đáp ứng nhu cầu đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng của người tiêu dùng, nhiều hãng đã thiết kế cải tiến và sản xuất ra rất nhiều kiểu loại để giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn phù hợp nhất. Sản phẩm tiêu biểu được mọi người lựa chọn nhiều nhất phải kể đến chậu rửa bát âm. Vậy thiết bị này có những ưu điểm gì vượt trội, hãy cùng Bếp Hoàng Cương tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

    TEKA CLASSIC 2B 86
    TEKA PREMIUM 2B

    Trả lờiXóa