Giá kệ Thăng Long

Công ty cổ phần trang thiết bị Thăng Long chuyên sản xuất, tư vấn thiết kế và lắp đặt các loại kệ kho hàng, kệ siêu thị hàng đầu Việt Nam

Giải đáp câu hỏi mở cửa hàng thời trang cần bao nhiêu vốn?

Nhu cầu mua quần áo thời trang trong xã hội ngày càng gia tăng, rất nhiều bạn trẻ có ý muốn mở một cửa hàng thời trang nhằm tăng thêm thu nhập mà chưa biết phải bắt đầu từ đâu.

Đã từng là một sinh viên mở cửa hàng quần áo thời trang nam - nữ đạt thành công,tôi xin chia sẻ về một số bí quyết cũng như giải đáp những câu hỏi thường gặp cho các chủ cửa hàng quần áo trong tương lai. Hi vọng, bài viết có thể mang lại được những thông tin hữu ích cho các bạn.

Hầu như, khi bắt đầu vấn đề được quan tâm nhất có lẽ là về vốn để mở cửa hàng. 

" Đừng nên tin những con số mà người khác đưa ra cho kế hoạch của họ, hãy chỉ nên tham khảo cái hay thôi => Chẳng ai có thể dự toán đồng vốn bỏ ra cho ý tưởng của bạn, khi chưa biết rõ ràng thông tin cụ thể ý tưởng của bạn, kế hoạch của bạn. => Hãy lên kế hoạch và tự dự toán, đừng bao giờ lo lắng về đồng vốn khi chưa có kế hoạch => Nếu bạn không làm được việc này, thì nên từ bỏ "

Lời giải cho câu hỏi mở cửa hàng thời trang cần bao nhiêu vốn?

Để có thể dự toán về đồng vốn khi mở một cửa hàng thời trang, trước tiên các chủ đầu tư nên có một kế hoạch phác họa cụ thể. 

Có thể bắt đầu từ những thứ cơ bản nhất như mẫu quần áo kinh doanh, vị trí để buôn bán (đối với những người đi thuê mặt bằng), đối tượng khách hàng hướng tới, thiết kế không gian cửa hàng như thế nào? 

Xác định mẫu quần áo kinh doanh

Có thể nói mẫu quần áo là một trong các yếu tố quyết định sự thành công của một cửa hàng thời trang. Chính vì thế để có thể mở một cửa hàng thời trang, trước tiên  nên xác định được mẫu quần áo mà sắp tới mình kinh doanh. 

Chất lượng của mẫu quần áo đó được đánh giá như thế nào? nó có tốt không? nó dành cho độ tuổi hay đối tượng nào? kiểu dáng của nó như thế nào? nó thuộc loại quần áo nào? lấy bao nhiêu mẫu cho mỗi loại?

Những câu hỏi trên yêu cầu chính người chủ cơ sở tương lai phải đưa ra câu trả lời thật rõ ràng thì việc xác định đồng vốn về mặt sản phẩm sẽ dễ dàng hơn.


Mẫu mã hàng hóa

Ví dụ : Tôi muốn mở một cửa hàng thời trang nam giới - chất lượng quần áo tốt - dành cho độ tuổi từ 22 đến 26 - quần áo mùa hè (tôi mở bán vào mùa hè) nhiều style phong cách - tôi lấy 14 mẫu quần bao gồm cả jean lẫn lửng với 3 size khác nhau  - 20 mẫu áo bao gồm cả sơ mi lẫn áo phông 3 size khác nhau - các phụ kiện đi kèm ví dụ như giày dép - mũ - thắt lưng ...

Khi đã xác định được rõ ràng bắt đầu đi tìm nguồn hàng, tham khảo nhiều nơi sẽ có một con số cụ thể về đồng tiền bạn bỏ ra cho hàng hóa.

Xác định vị trí cửa hàng

Với các bạn phải đi thuê mặt bằng thì đồng vốn bỏ ra sẽ phụ thuộc rất nhiều vào vị trí mà bạn muốn thuê. Nó có nằm ở mặt đường? Nằm ở khu thương mại?. Thường số tiền phải bỏ ra trong khoản này sẽ là từ 4 - 7 triệu/ tháng.

Xác định chiến lược marketing của bạn

Đã có rất nhiều người mở cửa hàng quần áo ra và thất bại nặng nề vì họ không có kế hoạch chiến lược cụ thể.  Họ không có những câu trả lời cho các câu hỏi làm sao để bán được nhiều hàng nhất? làm sao để khách hàng biết đến mình? làm sao để khách hàng nhớ đến mình? 

Khi đã xác định được chiến lược phát triển của mình thì lúc đó bạn cũng sẽ xác định được đồng vốn ban đầu bạn phải bỏ ra. 

Nếu bạn không am hiểu về vấn đề này, hãy tìm đến những diễn đàn marketing, từ đó bạn sẽ học được rất nhiều.

- Thông thường : Đối với cửa hàng vừa và nhỏ chi phí : 7 - 10 triệu/ tháng.

Xác định thiết kế không gian

Không gian của một shop quần áo là yếu tố có thể làm tăng giá bán của các loại mặt hàng của cửa hàng. 
Việc thiết kế một không gian đẹp chi phí phải chăng không có gì là khó. Sử dụng các loại kệ thời trang thông dụng. 

Xác định vốn lưu động

Vốn lưu động có thể tùy vào thời gian mở bán, sản phẩm..

Khi có thể trả lời được những câu hỏi trên và tìm hiểu kĩ những câu trả lời, bạn sẽ tìm được một con số cụ thể nhất cho đồng vốn phải bỏ ra.
SHARE

Kệ thăng long

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image

0 nhận xét:

Đăng nhận xét